close

歌名:ปลาบนฟ้า

歌手:Getsunova


(歌名字面上就是「天上的魚」,但把歌名翻成想飛的魚感覺比較符合歌曲意境啦,雖然想飛的魚還是不盡理想)

คงไม่มีปลาตัวไหน คิดจะไปว่ายอยู่บนฟ้า

大概不會有哪隻魚 想在天空游泳

เคียงข้างกับดาวที่สวยงาม

在美麗的繁星左右

ก็คงเหมือนคน ที่ควรรู้ ว่าตัวเองควรอยู่ที่ไหน

大概就像我們人吧 應該知道該待在什麼地方

อย่าหวังอะไรที่เกินตัว

不該不自量力去奢望

 

คงมีแต่ฉันเท่านั้น ที่คิดฝันบังอาจไปรักเธอ

大概只有我吧 老幻想可以去愛你

ทั้งที่รู้เป็นไปไม่ได้

就算明知不可能

 

♫ แต่ใจไม่ฟังยังอยาก ฝืนรั้งจะรักเธอต่อ

但我的心不聽話 硬要繼續愛你

ฝืนทั้งที่เธอไม่รักตอบ แม้ไม่มีทาง

即使你不想回應我 即使不可能

แต่ดันทุรังยังอยาก ฝืนรั้งจะรักเธอต่อ

但我的固執不聽使喚 硬要繼續愛你

ฝืนทั้งที่เธอไม่หันมอง ยังบ้าเพ้อต่อไป

即便你的目光不曾轉向我 依然執迷著

เหมือนปลาที่ฝืนจะไป อยู่บนฟ้า

像條魚 硬是想登天

 

ฉันเข้าใจ เธออยู่สูง

我明白 我配不上你

แสนจะไกลห่างจากตรงนี้

你所在的位置到這裡 非常遙遠

ตรงที่ที่ฉันแหงนมองอยู่

這個我抬頭仰望你的地方

แต่พยายามสักแค่ไหน

但不管我多麼努力

ก็ไม่เคยจะเปลี่ยนหัวใจ

也不曾改變心意

ให้ลบเธอไปได้เลยสักครั้ง

一次也沒能將你逐出我的心

 

คงมีแต่ฉันเท่านั้น ที่คิดฝันบังอาจไปรักเธอ

大概只有我吧 老幻想或許可以去愛你

ทั้งที่รู้เป็นไปไม่ได้

就算明知不可能

 

♫ แต่ใจไม่ฟังยังอยาก ฝืนรั้งจะรักเธอต่อ

但我的心不聽話 硬要繼續愛你

ฝืนทั้งที่เธอไม่รักตอบ แม้ไม่มีทาง

即使你不想回應我 即使不可能

แต่ดันทุรังยังอยาก ฝืนรั้งจะรักเธอต่อ

但我的固執不聽使喚 硬要繼續愛你

ฝืนทั้งที่เธอไม่หันมอง ยังบ้าเพ้อต่อไป

即便你的目光不曾轉向我 依然執迷著

เหมือนปลาที่ฝืนจะไป อยู่บนฟ้า

像條魚 硬是想登天

แค่ขอได้ไปใกล้เธอบนฟ้า

只求能到靠近你的天邊一角

 

♫ แต่ใจไม่ฟังยังอยาก ฝืนรั้งจะรักเธอต่อ

但我的心不聽話 硬要繼續愛你

ฝืนทั้งที่เธอไม่รักตอบ แม้ไม่มีทาง

即使你不想回應我 即使不可能

แต่ดันทุรังยังอยาก ฝืนรั้งจะรักเธอต่อ

但我的固執不聽使喚 硬要繼續愛你

ฝืนทั้งที่เธอไม่หันมอง ยังบ้าเพ้อต่อไป

即便你的眼光不曾轉向我 依然執迷著

เหมือนปลาที่ฝืนจะไป อยู่บนฟ้า

像條魚 硬是想登天

ยังบ้าเพ้อต่อไป แค่ขอได้ไปใกล้เธอบนฟ้า

依然執迷著 只求能到靠近你的天邊一角

 

(自己翻譯,有錯誤麻煩指教喔~)

arrow
arrow
    全站熱搜

    Holly 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()