close

看到 JOOX 發布了兩位的 Cover,心血來潮久違地翻了一下
真是勾起一年生的總總回憶啊,學泰文的時光真的非常快樂(結論、筆記)

 

มีเรื่องราวมากมาย ที่ไม่มีใครได้ฟัง
有許多沒人聽過的故事 
คำพูดนับร้อยพัน ที่ต้องการเอื้อนเอ่ย
有千萬詞語需要傾訴

ไม่ว่าจะนานสักเท่าไร
不管過了多久

ยังยืนยันคำเดิมเสมอ ไม่เคยเปลี่ยน
我也一定堅守信念 不曾改變

 

เธอทำให้ฉันรู้และเข้าใจคำว่าสองเรา
你讓我知道且認識了「我們」這個詞的意義 

ไม่ว่าจะร้อนหรือว่าจะหนาวก็ไม่กลัว
不論世間冷暖也不懼怕

มีเธอที่รักข้างในจิตใจ
因為有親愛的你在心中

ให้ฉันก้าวเดินต่อไป ต่อจากนี้
讓我自此能繼續向前行

 

เธอและฉัน
你和我

จับมือเคียงกันนับจากนี้
從此緊牽著身側的彼此

ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
走過我倆曾切身感受過的孤獨 

เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้
此刻我的身邊有如你這般好的人

 

มากกว่านั้น
不僅於此

ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
我們還擁有了彼此

มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ 
我們這才領悟了「愛」這個字

รักเพียงเธอและตลอดไป
只愛你直到永遠

แค่เธอกับฉัน
只有你和我


และนับจากนี้ไป ทุกเรื่องราวที่ได้ฟัง
今後那些我們聽到的故事

คำพูดทุกถ้อยคำ ที่คอยย้ำเตือนใจ
每字每句皆不斷提醒自己

ไม่ว่าจะไกลสักเท่าไร
不論距離多麼遙遠

เพียงมีเธอคนดีอย่างนี้ ไม่ไหวหวั่น
我的心也只有你一人 我不再動搖

 

เธอทำให้ฉันรู้และเข้าใจคำว่าสองเรา

你讓我知道且認識了「我們」這個詞的意義 

ไม่ว่าจะร้อนหรือว่าจะหนาวก็ไม่กลัว
不論世間冷暖也不懼怕

มีเธอที่รักข้างในจิตใจ
因為有親愛的你在心中

ให้ฉันก้าวเดินต่อไป ต่อจากนี้
讓我自此能繼續向前行

 

เธอและฉัน
你和我

จับมือเคียงกันนับจากนี้
從此緊牽著身側的彼此

ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
走過我倆曾切身感受過的孤獨 

เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้
此刻我的身邊有如你這般好的人

 

มากกว่านั้น
不僅於此

ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
我們還擁有了彼此

มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ 
我們這才領悟了「愛」這個字

รักเพียงเธอและตลอดไป
只愛你直到永遠

แค่เธอกับฉัน
只有你和我

แค่เธอกับฉัน
只有你和我

 

เธอและฉัน
你和我

จับมือเคียงกันนับจากนี้
從此緊牽著身側的彼此

ผ่านความเดียวดายที่สองเรานั้นเคยมี
走過我倆曾切身感受過的孤獨 

เมื่อมีเธอคนที่แสนดีอยู่ตรงนี้
此刻我的身邊有如你這般好的人

 

มากกว่านั้น
不僅於此

ยิ่งมีกันและกันมากแค่ไหน
我們還擁有了彼此

มีเพียงคำว่ารักที่สองเรานั้นเข้าใจ 
我們這才領悟了「愛」這個字

รักเพียงเธอและตลอดไป
只愛你直到永遠

แค่เธอกับฉัน
只有你和我

แค่เธอกับฉัน
只有你和我

arrow
arrow
    全站熱搜

    Holly 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()